วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

Dhamma@ToGo ทำไมต้อง ธรรมะ@ทูโก

ธรรมะสวัสดีครับ


ก่อนอื่นต้องขออนุญาตได้กล่าวคำทักทายแบบไทยๆ ที่ฟังทีไร ชื่นหัวใจตลอดเวลา

ถือเป็นครั้งแรกครับที่เราได้มีโอกาสพูดคุยแนะนำตัวให้รู้จักกัน จึงขอใช้เวทีนี้ได้บอกกล่าวเล่าขาน ถึงความเป็นมาของเราให้ทราบกัน


Dhamma@ToGo เป็นนิตยสารธรรมะออนไลน์น้องใหม่ครับ หวังจะเข้ามารับใช้ท่านผู้อ่านในบรรณพิภพยุคไฮเทคเช่นนี้ ด้วยเราตระหนักดีถึงคุณค่าของ "ธรรมะ" ที่ถือเป็นกุญแจหลักในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะสุข จะทุกข์ ดีใจ เสียใจ หรือเฉยๆ เหล่านั้นคือสภาวะอย่างหนึ่งที่มี "ธรรมะ" เป็นส่วนประกอบ โอกาสนี้เราจึงรวมตัวกันในนาม ธรรมะ@ทูโก ออกมารับใช้ท่านผู้อ่าน ด้วยบทความธรรมะร่วมสมัย

ในบทความแต่ละชิ้นที่ ธรรมะ@ทูโก จะได้นำเสนอนั้นก็ล้วนแล้วแต่มาจากปลายปากกาที่คมคาย จากประสบการณ์ที่บ่มเพาะมานาน ของนักเขียนแต่ละท่าน ซึ่งจะมาบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ อย่างครบรสให้ท่านได้เลือกเสพกันได้ตามสไตล์ความชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราเน้นที่ความสะดวกสบาย เสิร์ฟให้ถึงที่ ง่ายต่อการอ่าน ส่งตรงถึงเมล์บ๊อกซ์ของทุกท่าน ดังสโลแกนที่ว่า "Dhamma@ToGo วารสารธรรมะออนไลน์ ที่ให้คุณถึงโลก ถึงธรรม"

ตัวอย่างคอลัมน์ภายใน ธรรมะ@ทูโก ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อได้ครับ

๑.จากใจ บก.@ทูโก โดยพระมหาปิยะ

๒. ของฝากจากพระธรรมทูต โดย พระมหาดร.ถนัด

๓. ธรรมะ@เอ็กซ์เพรส นำเสนอสถานการณ์โลกในมุมมองของธรรมะ แบบด่วนๆ

๔. สุขภาพ สมุนไพร โดย พระครูวินัยธรทูลถวาย

๕. กวีธรรม โดยพระมหาทองสมุทร

๖. ชาดกธรรม โดย พระมหาสากล

๗. ของดีจากอเมริกา โดย พระมหาปิยะ

๘. ธรรมะบันเทิง โดย พระมหาณันท์มนัส

๙. ธรรมะจัง โดย พระมหามนูเชษฐ์

๑๐. ท่านถาม-เราตอบ โดย พระมหาณันท์มนัส และพระครูวินัยธรทูลถวาย

๑๑. สนามนักคิด โดย นักเขียนอิสระ


เหล่านี้คือคอลัมน์คร่าวๆ ที่จะมีใน Dhamma@ToGo ซึ่งอาจจะลดหรือเพิ่มก็ต้องรอดูฉบับเต็มๆ ในเดือนมีนาคม ๒๕๕๓ ที่จะถึงนี้ครับ ตอนนี้ต้องขอถือโอกาสเป็นการฉายหนังตัวอย่างให้ชมกันก่อนละกัน ส่วนเนื้อหาจะเข้มข้น คมคาย ล้ำลึก หรือกินใจเพียงใด ก็ขอให้ท่านได้เปิดพื้นที่ว่างสักเพียงเล็กน้อย รับ ธรรมะ@ทูโก ไว้อ่านสักฉบับ

เพียงแค่นี้ เราก็ได้กำลังใจอย่างมากมาย อันหมายถึงเชื้อเพลิงที่จะขับเคลื่อนให้ธรรมะได้เดินทาง รับใช้สังคมอย่างเท่าทัน สะดวก และรวดเร็ว


แล้วพบกันครับ

ธรรมะ@สวัสดี

2 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุโมทนาในความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของพระธรรมทูตยุคใหม่ในสหรัฐอเมิรกา ที่จะร่วมกันทำงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาในรูปแบบใหม่ ส่งธรรมะให้ถึงบ้าน เปิดอ่านในห้องนอนได้เช่นนี้
    ขอสนับสนุน Dhamma@togo ให้ทำหน้าที่สื่่อกลางกับคนทั้งโลกโดยรวดเร็วครับ
    ดร.พระมหาถนัด อตฺถจารี
    เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยฯ

    ตอบลบ
  2. เป็นวารสารที่ดีมากเลยค่ะ จะเข้ามาติดตามบ่อยๆ

    ตอบลบ